วันอังคารที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประวัติการ์ตูน ONEPIECE

  ประวัติวันพีช



วันพีช เป็นเรื่องในยุคของโจรสลัดและฝ่ายทหารเรือ เพื่อค้นหา สมบัติที่เรียกว่า “วันพีซ” โดยผู้ที่มีวันพีซอยู่นั้นคือเจ้าแห่งโจรสลัด โดยผู้ที่เคยครอบครองวันพีซนั้นมีอยู่คนเดียวตามที่เปิดเผยมาคือ เจ้าแห่งโจรสลัด โกลด์ ดี โรเจอร์

  มังกี้ ดี ลูฟี่ ลูกชายของนักปฏิวัติ มังกี้ ดี ดราก้อน ได้พบกับ โจรสลัด แชงคูส(ตอนนี้เป็น 1 ใน 4 จักรพรรดิ) และเผลอไปกิน ผลปีศาจ ทำให้ร่างกายมีคุณสมบัติเป็นยาง โดยข้อแม้ของผู้กิน ผลปีศาจ จะโดนทะเลรังเกียจ ไม่สามารถว่ายน้ำได้และหมดพลังที่ได้รับมา ลูฟี่ได้เริ่มต้นการผจญภัยออกเรือเดินทางไปทะเลแกรนด์ไลน์ โดยใช้เรือ ชื่อ โกอิ้งแมรี่ และรวบรวมลูกเรือ คือ โรโรโนอา โซโล นามิ อุซป ซันจิ โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ นิโค โรบิน แฟรงกี้ บรู๊ค พวกลูฟี่ได้แล่นเรือจากอิสท์ บลูเข้ามาในแกรนด์ไลน์และโดยใช้ล็อกโพส อุปกรณ์นำทางในการเดินเรื่องเพื่อค้นหาสมบัติตามเกาะต่างๆ ทั้ง อาณาจักรดรัม อาณาจักรทะลทรายอลาบาสต้า หรือแม้แต่ จายา เกาะแห่งท้องฟ้าสกายเปีย และต้องผ่านด่านของ ลองริง ลองแลนด์ จนได้เดินทางมาถึง วอเตอร์เซเว่น เพื่อสร้างเรื่อลำใหม่เทาซันต์ซันนี่ โดยนักต่อเรือแห่ง วอเตอร์เซเว่น และรับลูกเรือ [[แฟรงกี้]

หลังจากเดินทางออกมาจาก วอเตอร์เซเว่น ก็เข้ามาใน ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล หมอกที่ไม่มีวันจาง ต้องหนีออกจาก เรือของ เจ็ดเทพโจรสลัด เก็กโค โมเรีย ที่มีชื่อว่า ทริลเลอร์ บาร์คและรับลูกเรือ บรู๊ค จนสามารถเดินทางต่อไปยังหมู่เกาะชาบอนดี้ (ซึ่งผู้ที่จะไปโลกใหม่นั้นจะต้องมาเคลือบเรือที่นี่ก่อนแล้วจึงเดินทางไปเกาะเงือกเพื่อที่จะไปยังอีกฝั่งของ เรดไลน์ ที่กั้นอยู่) ได้ถูก เจ็ดเทพโจรสลัด บาโซโลมิว คุมะ แยกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางออกจากกัน และกระจายออกไปยังเกาะต่างๆ ซึ่งในขณะเดียวกันได้มีการประกาศวันประหาร โปโตกัส ดี เอส ลูฟี่จึงต้องไปช่วยเอสที่คุก อิมเพลดาวน์ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก จักรพรรดินีโจรสลัด โบอา แฮนค็อก ให้เข้าไปข้างในได้ หลังจากนั้นเมื่อเข้าไปในได้ แต่พบว่าเอสได้ถูกนำตัวไปแล้ว ลูฟี่จึงตามไปที่ศูนย์บัญชาการหลักกองทัพเรือพร้อมกัน อีวานคอฟ(ราชินีกระเทยเพื่อนของดราก้อน) บากี้ จินเบ(7เทพโจรสลัด) ครอกโคไดล์ Mr.1 Mr.2 Mr.3 เพื่อช่วยเอสพร้อมกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว หลังจากนั้นก็ช่วยเอสได้ แต่เอสก็ตายเพราะเอาตัวไปบังลูฟี่เพื่อปกป้องลูฟี่จากการโจมตีของ อาคาอินุ(1ใน3พลเอก) หลังจากนั้น ลูฟี่เสียใจมากที่เอสตาย แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่ ลูฟี่จึงส่งข่าวผ่านทางหนังสือพิมพ์โดยใช้รหัสลับ ว่าให้พบกันในอีก 2 ปี ที่หมู่เกาะ ชาบอนดี้ แล้วทุกคนก็เริ่มฝึกเพื่อพัฒนาฝีมือในการเข้าสู่โลกใหม่ หลังจากผ่านไป 2 ปี กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางได้มาพบกันอีกครั้ง แล้วมุ่งลงสู่เกาะเงือก


ขอบคุณที่มาhttp://cartoon-za.exteen.com/one-piece.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น