วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประวัติการ์ตูน DRAGONBALL

ประวัติก้อนบอล




  ชื่อตัวละครในเรื่องดราก้อนบอล มีการนำจากคำศัพท์ทั่วไปในชีวิตประจำวันมาใช้ คือชื่ออาหาร และชื่อเสื้อผ้า โดยคำที่มาจากภาษาญี่ปุ่น ใช้แทนบุคคลในโลก และ คำที่มาจากภาษาอังกฤษ ใช้แทนบุคคลที่มาจากต่างดาว เช่น โกฮัง (Gohan) แปลว่า ข้าว, เบจิต้า (Vegeta/Vegetable) แปลว่า ผัก, ฟรีเซอร (Freeza/Freezer) แปลว่า ช่องแช่แข็ง และ พิคโคโร่ (Piccolo) แปลว่า ขลุ่ยผิว เป็นต้น

โกคู
โกคู (ญี่ปุ่น: 孫悟空 Son Gokū ?) เป็นพระเอกของเรื่องเป็นชาวไซย่าที่เก่งที่สุด มีพ่อชื่อบาร์ดัค เขาเป็นชาวไซย่าที่มีอีกชื่อหนึ่งว่า คาคาล็อต แต่ที่ชื่อโกคูเพราะปู่ตั้งชื่อให้ โกคูได้ช่วยปกป้องโลกเอาไว้หลายครั้งแล้วจากการทำลายโลกของฝ่ายร้าย เช่นราดีซ นัปปะ ฟรีซเซอร์ กีนิว มนุษย์แปลง เซล บู โกคูชอบกินข้าวในปริมาณมาก และจะหิวบ่อย เป็นคนที่อารมณ์ดีไม่ชอบทะเลาะ ต่างกับเบจิต้ามาก และโกคูได้ไปเรียนฝึกวิชากับผู้เฒ่าเต่าเป็นลูกศิษย์คนที่ 3 ต่อจาก ปู่ซุนโกฮัง และ ท่านราชาปีศาจวัว หรือ งิวมาโอและอีกอย่างหนึ่งภาคGTโกคูได้แปลงร่างเป็นขั้น4คือร่างสุดยอดของโกคูภาคGT และเขาสู้จนถึงที่สุด กับเทพเจ้ามังกร และเขาก็ปราบกับเทพเจ้ามังกรได้เป็นเพราะว่าเข้าใช้บอลเกงกิ เมื่อเทพมังกรที่ชั่วร้ายได้ตายไป เทพเจ้ามังกรก็ออกมาแล้วก็ให้ โกคู ขึ้นหลัง ร่องลอยไปบนท้องฟ้า ดราก้อนบอลทั้ง 7 ก็ได้เข้าไปอยู่ในตัวของ โกคู หลังจากนั้น เมื่อนักรบทุกคนตายหมด เหลือแต่เพียง โกคู ผู้สืบทอดมาจาก โกคู คนแรก และก็ หลาน ปัง หรือแพน นั้นเอง แพนก็ล้มป่วย โกคู สึ่งได้ยินย่าย ปัง บอกเอาไว้ว่า ดราก้อนบอล สารารถขอพรได้หนึ่งข้อตามคำขอ โกคู ก็เลยออกเดินทางไปที่ภูเขา เปาสึ เพื่อหาดราก้อนบอล เมื่อไปถึงก็เจอกับ อุปสรรคต่างๆ จนได้เจอกับ โกคู คนเเรกหรือ ปู่ของปู่ แล้ว โกคู คนแรกก็หายไป ย่ายปังก็มารับ โกคู กลับบ้าน โกคู กลายเป็นสุดยอดนักรบในตำนาน ที่เก่งที่สุดใน จักรวาล

เบจิต้า
เบจิต้า(ญี่ปุ่น: ベジータ; อังกฤษ: Vegeta) หรือ เบจีต้า เป็นเจ้าชายแห่งดาวเบจีต้า พ่อเป็นราชาแห่งดาวเบจีต้าจึงถูกเรียกว่าเจ้าชายเบจีต้า เบจีต้าได้รอดจากการถูกทำลายดาวของเจ้าจักรวาลฟรีซเซอร์เพราะฟรีซเซอร์ต้องการเก็บไว้ใช้งานเพื่อหวังใช้เป็นกำลังในการครอบครองจักรวาล แต่ด้วยนิสัยที่ยิ่งทรนงในตัวเองสูงจึงได้หักหลังต่อฟรีซเซอร์ในภายหลัง สู้กับโงกุนครั้งแรกที่โลก สู้จน แพ้ สุดท้าย ได้เป็นพวกโงกุน ได้เมีย ชื่อว่า บูลม่า มีลูก ชื่อ ทรั้ซง

พิคโกโร่
เกิดมาจากใข่ของราชาปีศาจพิคโกโร่(ผู้เป็นพ่อ)ตอนที่ราชาปีศาจพิโกโร่สู้กับ โกคู เมื่อใกล้จะแพ้ก็ได้คายใข่ออกมา เป็นมาร จูเนียร์ (พิคโกโร่)เมื่อโตขึ้นก็ได้ไปต่อสู้กับ โกคู ที่ศึกชิงเจ้ายุธภพ พิคโกโร่มีชีวิตเดียวกับพระเจ้าหากคนใดคนหนึ่งตายอีกคนก็จะต้องตายด้วย รวมทั้งถ้าพระเจ้าตายดรากอนบอลก็จะหายไปด้วย แต่ต่อมาในภาคของมนุษย์ดัดแปลงหมายเลข 16,17,18 พิคโกโร่ และพระเจ้าได้รวมร่างกันอีกครั้งโดยหวังเพิ่มพลังเพื่อเอาชนะมนุษย์ดัดแปลง พิคโกโร่ เองยังเป็นอาจารย์ผู้สอนวิชาการต่อสู้ให้กับ ซุนโกฮัง ลูกชายของ โงกุน ในวัยเด็กอีกด้วย และในภาค z ก็เป็นอาจารย์สอนฟิวชั่นให้กับโกเท็นลูกชายคนที่สองของโกคู กับทรังคซ์ลูกชายคนแรกของบลูม่ากับเบจิต้า เพื่อเพิ่มพลังไปสู้กับจอมมารบู

ฟรีเซอร์
ฟรีเซอร์ (ญี่ปุ่น: フリーザ; อังกฤษ: Freeza) เป็นสัตว์ประหลาดที่ระเบิดดาวเบจิต้าเพราะกลัวว่าจะมีชาวไซย่าที่สามารถแปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่ามากำจัดตน เป็นผู้มีความทะเยอทะยานอยากจะเป็นอมตะและครองจักรวาล มีนิสัยชอบสะสมลูกน้องที่เก่งๆ และเป็นหัวหน้าเหล่าวายร้ายที่มีพลังร้ายกาจสุดจะหยั่งถึง ทั้งยังมีความสามารถในการแปลงร่างเพื่อเพิ่มพลังยุทธได้ถึง3ครั้งเพราะฟรีเซอร์จะต้องการดราก้อนบอลเพื่อเอามาครอบครองจักรวาล แต่สุดท้ายก็ต้องมาพบกับซุนโงกุนที่แปลงร่างเป็นซุปเปอร์ไซย่าจัดการลงที่ดาวนาแมค บ้านเกิดของพิคโกโร่(แต่โงกุนเล่นงานฟรีซเซอร์แค่บาดเจ็บ ไม่ได้จัดการทิ้ง) เมื่อกลับไปพักรักษาตัวจนหายดีก็ได้เดินทางมาที่โลกมนุษย์พร้อมกับพ่อ(ราชาโกลด้า)เพื่อที่จะมาแก้แค้นกับโงกุน แต่โงกุนยังเดินทางไม่ถึงโลก(เพราะยานอวกาศของโงกุนเดินทางช้ากว่า) เมื่อฟรีเซอร์มาถึงเขาก็เริ่มที่จะวางแผนยึดครองดาวโลกพร้อมกับตามหาโงกุน แต่โชคร้ายที่เขาต้องถูกทรังคซ์จัดการลงพร้อมกับพ่อของเขา

ขอบคุณที่มาhttp://guru.google.co.th/guru/thread?tid=28dd97e8b84e039c&pli=1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น